แนวทางในการสร้างเครือข่ายต่างประเทศ : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ

         ในยุคของความเป็นสากล (Globalization) การส่งเสริมความร่วมมือกับองค์กรต่างประเทศเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยยกระดับคุณภาพทางวิชาการ พัฒนาศักยภาพของบุคลากรและนักศึกษา ตลอดจนสร้างโอกาสในการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม (Cross-cultural Learning) ซึXงเป็นทักษะสำคัญของพลเมืองโลกในศตวรรษที่ 21
         สาขาวิชาธุรกิจการบินตระหนักถึงแนวโน้มดังกล่าว จึงได้กำหนดแนวทางเชิงรุกในการสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรจากต่างประเทศ ทัlงในภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา โดยมุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือที่เป็นรูปธรรม เช่น การแลกเปลีXยนนักศึกษาและอาจารย์ การฝึกงานในต่างประเทศ โครงการร่วมด้านการเรียนการสอน และการบริการวิชาการระหว่างประเทศ
        นอกจากนีl ยังมีการจัดการความรู้ (Knowledge Management) โดยรวบรวมบทเรียนจากประสบการณ์การประสานงาน การเจรจาความร่วมมือ และการจัดกิจกรรมกับองค์กรต่างประเทศ เพื่อนำไปสู่การต่อยอดและขยายผลในระยะยาว ทัlงในมิติของการพัฒนาเครือข่าย ความยั่งยืนของความร่วมมือ และการปรับตัวสู่ความเป็นนานาชาติอย่างแท้จริง