การเขียนบทความวิจัยให้ได้การตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติในฐาน Scopus และ SJR Quartile 1-4 : คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

        
Views: 6
Votes: 0
Comments: 0
Posted: 21 Nov, 2025
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.
Updated: 21 Nov, 2025
by: สาครวรรณศักดิ์ ฝ.

           ในอดีต การตีพิมพ์งานวิจัยส่วนใหญ่มักจะจำกัดอยู่แค่ในระดับประเทศหรือภูมิภาค แต่เมื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารพัฒนาขึ้น ข้อมูลความรู้จึงสามารถเข้าถึงได้ทั่วโลก วารสารวิชาการจึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการเผยแพร่ผลงานวิจัยสู่สาธารณชนในวงกว้าง การตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติในฐาน Scopus และ SJR Quartile 1-4 ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเผยแพร่ผลงาน แต่เป็นกระบวนการที่ช่วยยกระดับคุณภาพงานวิจัย สร้างชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ และยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความก้าวหน้าทางวิชาการทั้งในระดับบุคคลและระดับสถาบัน

Attached files
file EIT-_4.pdf (186 kb)
Others in this Category
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้การตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติในฐาน Scopus และ SJR Quartile 1-4 : วิทยาลัยสหเวชศาสตร์
document แนวทางการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักวิจัย : คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
document การเขียนบทความวิจัยให-ได-รับการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติในฐาน Scopus และ SJR Quartile 1-4 : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ
document แนวทางการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักวิจัย : คณะครุศาสตร์
document แนวทางการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักวิจัย : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้การตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติในฐาน Scopus และ SJR Quartile 1-4 : คณะครุศาสตร์
document การเขียนบทความวิจัยให้ได้การตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติในฐาน Scopus และ SJR Quartile 1-4 : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
document แนวทางการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักวิจัย : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
document กระบวนการเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
document การเขียนงานวิจัยสู่การตีพิมพ์ระดับโลก (Scopus & SJR Q1-Q4) : คณะวิทยาการจัดการ
document แนวทางการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักวิจัย : คณะวิทยาการจัดการ
document เทคนิคการเขียนบทความวิจัยสู่การตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ : คณะศิลปกรรมศาสตร์
document แนวทางการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักวิจัย : คณะศิลปกรรมศาสตร์